Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

vật lý 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Xuân Luyện
Ngày gửi: 10h:21' 13-11-2013
Dung lượng: 637.0 KB
Số lượt tải: 108
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 18/08/2013
Chương i:cơ học
Tiết 1 bài 1- 2: Đo độ dài
A.Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Kể tên một số dụng cụ đo chiều dài. Biết xác định giới hạn đo(GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của dụng cụ đo.
- Nắm được cách đo độ dài của một số vật.
2. Kỹ năng:
- Biết ước lượng gần đúng một số độ dài cần đo, biết đo độ dài của một số vật thông thường, biết tính giá trị trung bình các kết quả đo và sử dụng thước đo phù hợp.
- Củng cố việc xác định GHĐ và ĐCNN của thước. Củng cố cách xác định gần đúng độ dài cần đo để chọn thước đo cho phù hợp. Rèn luyện kĩ năng đo chính xác độ dài của vật và ghi kết quả đo. Biết tính trung bình các kết quả đo.
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, ý thức hợp tác trong hoạt động nhóm.
B.Chuẩn bị
- Mỗi nhóm:1thước kẻ có ĐCNN1mm, 1thước dây có ĐCNN 0,5mm, chép vào vở bảng 1.1 kết quả đo độ dài.
- Cả lớp: SGK VL 6
C.Tổ chức hoạt động dạy học
1. Tổ chức
2.Bài mới
Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS

HĐ1:Tổ chức tình huống học tập (4ph)
-Giới thiệu chương trình vật lý và yêu cầu của việc học tập bộ môn
-Cho HS quan sát tranh vẽ và trả lời câu hỏi đặt ra ơ đàu bài
GV: Thước đo không giống nhau, cách đo của người em chưa chính xác, cách đọc kết quả đo có thể chưa đúng
?Để khỏi tranh cãi thi hai chị em phải thống nhất điều gì?
HĐ2:Ôn lại và ước lượng độ dài của một số đơn vị đo độ dài( 2 phút)
-Yêu cầu HS trả lời câu C1 và một số ví dụ khác.



- Yêu cầu HS ước lượng độ dài gang tay và tự kiểm tra.Ghi kết quả vào vở

HĐ3: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài và thực hành đo độ dài(14ph)

- Yêu cầu HS quan sát H1.1(SGK) và trả lời câu C4
- GV treo tranh vẽ to thước dài 20cm có ĐCNN 2mm.Yêu cầu HS xác định GHĐ và ĐCNN. Qua đó GV giới thiệu cách xác định GHĐ và ĐCNN của một thước đo
- Yêu cầu HS trả lời C5,C6 ,C7 và bài tập 1-2.1(SBT)
- GV dùng bảng 1.1(SGK) hướng dẫn HS đo và ghi kết quả. Hướng dẫn cụ thể cách tính giá trị trung bình : (L1+L2+L3):3
HĐ 5: Thảo luận về cách đo độ dài (15ph)

-Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm trả lời các câu C1,C2,C3,C4,C5


GV khắc sâu:Trên cơ sở ước lượng gần đúng độ dài cần đo để chọn dụng cụ đo thích hợp.

GV chỉ ra tình huống đặt thước lệch (tương tự C7a)để khẳng định: cần đặt thước dọc theo độ dài cần đo.

C4:GV sử dụng tình huống đặt mắt lệch (tương tự C8a,b).
C5: GV sử dụng hình 2.3(SGK) để thống nhất cách đọc và cách ghi
-Yêu cầu HS làm việc cá nhâ
 
Gửi ý kiến